Nhận diện thị trường và vinh danh thương hiệu bất động sản dẫn đầu năm 2021 – 2022

Nhận diện thị trường và vinh danh thương hiệu bất động sản dẫn đầu năm 2021 – 2022
Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Tạp chí điện tử Bất động sản (BĐS) Việt Nam và Viện Nghiên cứu BĐS Việt Nam (VIRES) ngày 15/3 đã phối hợp tổ chức diễn đàn BĐS Mùa Xuân thường niên lần II và vinh danh thương hiệu BĐS dẫn đầu năm 2021 – 2022.
Nhận diện Thị Trường Bđs

Sau hơn 2 dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế - xã hội của đất nước, nhiều doanh nghiệp BĐS đã nỗ lực vượt khó, chủ động thay đổi, tái cấu trúc, chuyển đổi số, tăng tốc hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, cung cấp nguồn cung cho xã hội. Trong giai đoạn chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, phục hồi phát triển theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp BĐS trong cả nước là lực lượng tiên phong thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Diễn đàn lần này nhận diện đầy đủ, toàn diện về những doanh nghiệp BĐS chuyên nghiệp, những sản phẩm chất lượng, uy tín trên thị trường; bình chọn, xếp hạng các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ BĐS dẫn đầu năm 2021 – 2022, với sự tham gia bình chọn bởi 500.000 độc giả trên hệ thốngvà Hội đồng bình chọn trực tiếp, độc lập, khách quan gồm các nhà báo, các chuyên gia kinh tế – luật – quy hoạch – kiến trúc – xây dựng – BĐS hàng đầu của Việt Nam.

nhan-dien-thi-truong-va-vinh-danh-thuong-hieu-bat-dong-san-dan-dau-nam-2021-2022-1
Vinh danh Top 5 dự án công trình xanh – thông minh tốt nhất năm 2021.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn phức tạp, khó lường, Thị Trường Bđs Việt Nam vẫn chứng minh được sức hấp dẫn, tốc độ phục hồi nhanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nói chung và tăng trưởng tại các địa phương, cũng như các ngành nghề liên quan nói riêng. Tuy nhiên, nhiều phân khúc thị trường còn gặp những rào cản, vướng mắc lớn. Nhu cầu nhà ở cho các tầng lớp trong xã hội rất lớn, đặc biệt là nhà ở cho các đối tượng có thu nhập trung bình và thấp, song mức độ đáp ứng lại hạn chế. Vì vậy, các cơ quan chức năng đang gấp rút sửa đổi các Luật có liên quan đến Thị Trường Bđs Việt Nam như: Luật Nhà ở ngày 25/11/2014; Luật Kinh doanh bất động sản ngày 25/12/2014; Luật Đất đai ngày 29/11/2013...

Bên cạnh đó, VNREA sẽ tập trung hoạt động và đồng hành cùng thị trường hoàn thiện thể chế quản lý và phát triển Thị Trường Bđs và thúc đẩy công tác cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ và quyết liệt hơn; chú trọng khâu quy hoạch, điều tiết cung – cầu, các cơn sốt đất nền; xây dựng và làm giàu hệ thống thông tin, dữ liệu, làm tiền đề quản lý cũng như tiến trình chuyển đổi số của Thị Trường Bđs; nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ môi giới góp phần tạo lập trật tự trong các giao dịch của Thị Trường Bđs.

Ngoài ra, VNREA sẽ phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư BĐS vàcác cơ quan, các bộ, ngành đồng hành cùng doanh nghiệp BĐS trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và nền kinh tế số đang phát triển nhanh, để khẳng định vị thế, sứ mệnh của mình trong sự phát triển đất nước.

Tại diễn đàn, các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp BĐS đề xuất nhiều chính sách, giải pháp sớm hồi phục, phát triển bền vững thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy thị trường minh bạch, chuyên nghiệp trên cở sở các quy định pháp luật liên quan.

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS nhận diện, song hành cùng những thuận lợi, Thị Trường Bđs Việt Nam đang đối mặt với không ít khó khăn, như những vướng mắc pháp lý của BĐS đang cản trở nhất định về nguồn cung, tình trạng BĐS phân lô bán nền không phù hợp, các đợt sốt giá tiềm ẩn nguy cơ bong bóng BĐS... Nhờ sự vào cuộc của các bộ, ngành, những thực trạng này đang dần được giải quyết.Giải pháp hồi phục nhanh thị trường

Theo TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), sự hồi phục và phát triển của Thị Trường Bđs là chỉ dẫn quan trọng của quá trình phục hồi chung của nền kinh tế. Để giải quyết được vấn đề này cần giải pháp kép. Mở cửa được hiểu theo nghĩa rộng nhất không phải là mở cửa thị trường mà là mở cửa trong thể chế. Mở cửa bên ngoài và mở cửa bên trong nên thúc đẩy cải cách thể chế, giải phóng mọi nguồn lực, phá bỏ mọi rào cản để phát huy được tinh thần doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình kinh doanh. Đây là yêu cầu cấp thiết hồi phục Thị Trường Bđs.Về phía doanh nghiệp, cơ hội lớn, nhưng rủi ro luôn tiềm ẩn, nên những hoạt động của doanh nghiệp sắp tới cần chú trọng vào các vấn đề pháp lý, nhất là pháp lý hợp đồng, phòng ngừa rủi ro, tranh chấp pháp lý.

Còn theo ông Nguyễn Đỗ Dũng, Tổng Giám đốc EnCity, cơ hội và thách thức của Thị Trường Bđs Việt Nam nhìn từ quy hoạch đang đối mặt với 3 thách thức cần tháo gỡ: Về pháp lý, những mảnh đất chờ được đổi mới tại Việt Nam vẫn đang nằm chờ quy hoạch; mở cửa du lịch từ ngày 15/3, nhưng tâm lý người dân vẫn còn e ngại, trở thành rào cản; nền kinh tế thế giới bất ổn ảnh hưởng đến thị trường trong nước...

Với vấn đề chuyển đổi số, pháp lý chuyển đổi số như thế nào để đảm bảo bí mật thông tin khách hàng, cơ chế pháp lý để đảm bảo vệ quyền bí mật thông tin cá nhân của khách hàng ra sao, khi chuyển đổi số sẽ tạo ra mô hình kinh tế chia sẻ hay là một chuỗi kỳ nghỉ ra sao...? cũng là những vấn đề các doanh nghiệp BĐS đặc biệt quan tâm thời gian tới. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả của quản lý Nhà nước về kinh doanh BĐS nói chung, cần rà soát, sửa đổi bổ sung các các quy định có liên quan của Luật Đất đai năm 2013, Luật Nhà ở năm 2014 và Luật Kinh doanh BĐS 2014.

Trong đó, các chuyên gia nhấn mạnh cần tập trung giải quyết nhiều nhóm vấn đề khác nhau như bổ sung các quy định về quản lý Nhà nước trong Luật Kinh doanh BĐS 2021 về hoạt động kinh doanh bất động sản nói chung và kinh doanh BĐS du lịch nói riêng, thể hiện các loại hình chủ đầu tư kinh doanh BĐS phát hành cổ phiếu, trái phiếu BĐS trên thị trường chứng khoán và bổ sung quy định về quản lý Nhà nước trong Luật Kinh doanh BĐS 2014 phù hợp với thực tiễn.


Tin Mới

Tập đoàn nghỉ dưỡng Hoa Kỳ vận hành dự án bất động sản hạng sang tại Hội An

Tập đoàn nghỉ dưỡng Hoa Kỳ vận hành dự án bất động sản hạng sang tại Hội An

Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến tốc độ phát triển nhanh chóng với sự góp mặt của loạt dự...

Đưa tài chính về đất đai trở thành công cụ nâng cao hiệu quả sử dụng đất

Đưa tài chính về đất đai trở thành công cụ nâng cao hiệu quả sử dụng đất

Trong bối cảnh tài chính đất đai và giá đất chưa phản ánh đúng thực tế thị trường, đây trở thành là một trong...

TP Hồ Chí Minh chung tay xây nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động

TP Hồ Chí Minh chung tay xây nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động

Theo Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, nhu cầu nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở dành cho công nhân, người lao động (NLĐ) thu nhập...

Giá nhà ở thương mại phải phù hợp với 'túi tiền' người dân

Giá nhà ở thương mại phải phù hợp với 'túi tiền' người dân

Chiến lược Phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030 đặt mục tiêu phát triển và cải tạo sửa chữa nhà đạt...

Nhu cầu bất động sản bán lẻ gia tăng

Nhu cầu bất động sản bán lẻ gia tăng

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định, 3 năm qua, trong khi nguồn cung bất động sản bán lẻ tăng...

Chung cư Sơn Thịnh 2

Chung cư Sơn Thịnh 2 "biến" thành condotel: Chủ đầu tư mập mờ, khách hàng lãnh đủ

Hàng trăm người mua căn hộ tại dự án Sơn Thịnh 2 (Vũng Tàu) đang đứng ngồi không yên khi căn hộ chung cư bỗng dưng...

091 288 88 12