Mặt bằng bán lẻ TP.HCM quý II/2021: Covid-19 làm lỡ hẹn nguồn cung mới, khiến giá thuê giảm sâu

Mặt bằng bán lẻ TP.HCM quý II/2021: Covid-19 làm lỡ hẹn nguồn cung mới, khiến giá thuê giảm sâu
Báo cáo thị trường mặt bằng bán lẻ quý II/2021 do Colliers công bố mới đây cho thấy, do tình hình dịch bệnh biến đổi phức tạp, nguồn cung mới duy nhất là Satra Mall (Centre Mall) quận 6 đã không kịp hoàn tất, dẫn đến TP.HCM không ghi nhận bất cứ nguồn cung mới nào trong quý.

Báo cáo thị trường mặt bằng bán lẻ quý II/2021 do Colliers công bố mới đây cho thấy, do tình hình dịch bệnh biến đổi phức tạp, nguồn cung mới duy nhất là Satra Mall (Centre Mall) quận 6 đã không kịp hoàn tất, dẫn đến TP.HCM không ghi nhận bất cứ nguồn cung mới nào trong quý.

mat-bang-ban-le-tp-hcm-quy-ii-2021-covid-19-lam-lo-hen-nguon-cung-moi-khien-gia-thue-giam-sau-1
Quý II/2021, mặt bằng bán lẻ TP.HCM "dựa" vào nguồn cung hiện hữu. Ảnh: Thành Nguyễn.

Tuy nhiên, TP.HCM có thể kỳ vọng sẽ có đến hơn 200.000 m2 trung tâm thương mại được ra mắt trong năm 2021, với điều kiện tất cả các dự án được hoàn thành đúng tiến độ.

Tại TP.HCM, trong khu vực trung tâm hành chính, thương mại (CBD), giá thuê trung bình tại các trung tâm thương mại giảm 15% trong thời gian diễn ra dịch bệnh, từ 135 USD/m2/tháng còn 115 USD/m2/tháng, với tỷ lệ trống trung bình khoảng 1,5%.

Giá thuê trung bình ở khu vực ngoài CBD có mức giảm sâu hơn, khoảng 30% trong thời gian diễn ra dịch bệnh, từ 35 USD/m2/tháng còn 24,5 USD/m2/ tháng, tỷ lệ trống trung bình khoảng 14%.

Về diễn biến thị trường, theo Colliers có một số diễn biến đáng lưu ý. Vào tháng 5, E-mart, nhà bán lẻ lớn nhất tại Hàn Quốc, đã bán mảng kinh doanh cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam cho Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) trong nước, đánh dấu việc rút lui khỏi Việt Nam sau 7 năm.

Vụ rút lui xảy ra ngay sau khoản đầu tư 400 triệu USD từ một tập đoàn do gã khổng lồ Trung Quốc Alibaba và Baring Private Equity Asia vào The CrownX, một công ty thuộc sở hữu của Tập đoàn Masan, để vận hành chuỗi siêu thị VinMart. Điều này sẽ cho phép Alibaba và Lazada, được Alibaba mua lại vào năm 2018, tiếp cận mạng lưới phân phối gồm hơn 2.000 cửa hàng mà không cần phải tốn thời gian và tiền bạc để thiết lập mạng lưới phân phối.

Thỏa thuận này càng làm nổi bật tác động của thương mại điện tử đối với ngành bán lẻ và được kỳ vọng sẽ giúp Alibaba đẩy nhanh kế hoạch từ trực tuyến đến ngoại tuyến (O2O) tại Việt Nam.

Trong khi đó, các nhà bán lẻ Nhật Bản đang mở rộng tại Việt Nam, với việc Aeon Mall đã ký biên bản ghi nhớ để phát triển trung tâm thương mại tại Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai và đang lên kế hoạch và nghiên cứu để mở rộng thêm tại tỉnh Bắc Ninh và Thừa Thiên - Huế. Muji và Uniqlo cũng đang tích cực mở rộng và mở thêm nhiều cửa hàng tại Việt Nam.

Theo ĐTCK


Tin Mới

Lễ công bố chính thức dự án Sunshine City Sài Gòn thu hút đông đảo khách hàng

Lễ công bố chính thức dự án Sunshine City Sài Gòn thu hút đông đảo khách hàng

Vào ngày 13/1/2019 vừa qua, Sunshine Group đã tổ chức thành công lễ công bố dự án Sunshine City Sài Gòn, tại Trung tâm hội...

Khan hiếm căn hộ bình dân

Khan hiếm căn hộ bình dân

Thị trường bất động sản TP HCM đang thiếu hụt trầm trọng căn hộ giá bình dân. Đây là phân khúc chủ đạo góp...

5 điều lưu ý khi nuôi cá cảnh trong nhà kẻo phạm phong thủy, mất lộc làm ăn

5 điều lưu ý khi nuôi cá cảnh trong nhà kẻo phạm phong thủy, mất lộc làm ăn

Khi nuôi cá phong thủy, bạn có thể tham khảo một số loài cá đem lại may mắn dưới đây....

Nở rộ mô hình Homestay tại Phú Quốc

Nở rộ mô hình Homestay tại Phú Quốc

Theo thống kê của trang web homestay trực tuyến hàng đầu thế giới Airbnb thì tính đến tháng 11 hệ thống đã có tới...

Đặt lò vi sóng lên tủ lạnh, cách làm tưởng đúng hoá ra sai lầm khiến cả nhà rước họa

Đặt lò vi sóng lên tủ lạnh, cách làm tưởng đúng hoá ra sai lầm khiến cả nhà rước họa

Nhiều gia đình vì muốn tiết kiệm diện tích hoặc để đảm bảo tính thẩm mỹ của căn nhà mà đã đặt ngay lò vi...

0972853456