Cenhomes.vn - Nền tảng tra cứu giá nhà đất nhanh gọn, miễn phí

Cenhomes.vn - Nền tảng tra cứu giá nhà đất nhanh gọn, miễn phí
(Dân trí) - Sở hữu hơn 30 triệu dữ liệu nhà đất được khai thác từ 2019 tới nay cùng với khoảng 20.000 bản tin được thu thập, xử lý mỗi ngày, Cenhomes.vn định hướng trở thành nền tảng tra cứu giá bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Với khoảng 26 triệu đơn vị nhà ở, mỗi năm Việt Nam có hàng trăm nghìn giao dịch bất động sản được thực hiện. Tuy nhiên, phần lớn người dân còn gặp khó trong việc tham khảo cũng như xác định giá trị thực của bất động sản. Vì vậy, ứng dụng công nghệ đang được xem là giải pháp hàng đầu cho vấn đề này.

Đà biến động của giá bất động sản

Năm 2022, Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam chứng kiến nhiều diễn biến trái chiều. Trước thời điểm 30/4 năm nay, sự sôi động diễn ra ở nhiều phân khúc với những "cơn sốt" dẫn tới cảnh tượng tranh mua, tranh cọc. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại do các vấn đề pháp lý, áp lực dòng tiền khiến thị trường rơi vào trầm lắng. Nhiều nơi xảy ra tình trạng một số nhà đầu tư nhỏ lẻ bán tháo thoát hàng, thậm chí một vài dự án còn "tung chiêu" chiết khấu lên tới 40-50%...

Phân khúc đất nền vùng ven cũng có dấu hiệu giảm nhiệt, tại một số địa phương giá đang có xu hướng đi ngang, có nơi giảm 8-10% so với quý trước. Trái ngược, trong quý III/2022, giá chung cư tại Hà Nội vẫn tăng 7-18% so với cùng kỳ bởi khan hiếm nguồn cung. Có thể thấy, Thị Trường Bất Động Sản không chỉ có giai đoạn nóng sốt hay trầm lắng mà còn dễ biến động tùy theo khu vực, phân khúc.

cenhomes-vn-nen-tang-tra-cuu-gia-nha-dat-nhanh-gon-mien-phi-1
Thị trường bất động sản Việt Nam đang có diễn biến khó lường (Ảnh: Cenhomes).

Thảo luận về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) ngày 14/11 vừa qua, đa số các đại biểu Quốc hội đã bày tỏ đồng tình với việc bỏ quy định khung giá đất, chuyển sang xác định giá đất phù hợp với giá thị trường và trao quyền quyết định bảng giá đất hàng năm cho chính quyền địa phương. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng cần xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu định giá, thường xuyên cập nhật để làm cơ sở trong việc xác định giá sao cho sát với giá thị trường.

Tuy nhiên, việc xác định giá bất động sản để đảm bảo tính minh bạch, khách quan và chính xác là điều không dễ dàng. Nhất là khi các hoạt động giao dịch trên thị trường thứ cấp vẫn còn khó kiểm soát. Những điều này gây trở ngại cho việc xác định mức giá chuẩn cho giao dịch mua bán, thế chấp bất động sản. Để giải bài toán này, đòi hỏi cần có kho dữ liệu thông tin đủ lớn và liên tục được cập nhật để có cơ sở xác định, so sánh và định giá.

Nhận định về vấn đề này, ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT Cen Group - cho rằng trong định giá bất động sản, nếu so sánh càng nhiều thì tỷ lệ chính xác sẽ càng cao. "Vì vậy chúng ta cần sử dụng công nghệ để thu thập, phân tích và đánh giá đầy đủ, kịp thời về dữ liệu giá. Đó cũng là lý do thôi thúc một số công ty, startup công nghệ tham gia phát triển các công cụ định giá online thời gian qua", ông Hưng nói.

Việc ứng dụng số hóa trong bất động sản, đặc biệt là trong lĩnh vực định giá là bài toán khó, không phải đơn vị nào cũng có thể giải vì đầu tư cho công nghệ cần nguồn vốn rất lớn. Để thực hiện tra cứu giá online cần có nguồn cơ sở dữ liệu "khổng lồ", thường xuyên được cập nhật và đảm bảo độ chính xác nên cũng đòi hỏi chi phí vận hành không nhỏ.

Nền tảng trả kết quả giá bất động sản trong một giây

Trong số các nền tảng sở hữu công cụ tra cứu giá online tại Việt Nam hiện nay, Cenhomes.vn được đánh giá cao. Thấu hiểu "nỗi đau" của thị trường, với tầm nhìn chiến lược, từ cách đây 7 năm Cenhomes.vn đã đầu tư mạnh mẽ và chuẩn bị nguồn lực, công nghệ và tài chính cho việc triển khai tra cứu giá nhà đất bằng công nghệ.

Được sự hỗ trợ từ Cen Land - đơn vị có 20 năm kinh nghiệm trong phân phối và phát triển bất động sản, Cenhomes.vn đang sở hữu kho dữ liệu đầu vào chi tiết và phong phú hàng đầu thị trường. Với hơn 30 triệu dữ liệu nhà đất được khai thác từ 2019 tới nay, khoảng 20.000 bản tin được thu thập, xử lý mỗi ngày, kho dữ liệu này càng được làm đầy và đa dạng hơn nữa.

cenhomes-vn-nen-tang-tra-cuu-gia-nha-dat-nhanh-gon-mien-phi-2
Thông tin cụ thể, phân tích trực quan trên http://bhomes.com.vn/.

Hiện khách hàng có thể thử tính năng này miễn phí với số lần nhất định. Đại diện đơn vị phát triển cho biết, khi nhập thông tin tìm kiếm, chỉ chưa đầy một giây hệ thống sẽ trả về kết quả với độ chính xác cao trên 90%. Người dùng sẽ được tiếp cận những thông tin chi tiết về vị trí, hiện trạng, bản đồ lô thửa, thông tin quy hoạch… cùng mức giá được cập nhật thường xuyên. Nền tảng ứng dụng thuật toán AI, Big Data để tra cứu và được tái thẩm định bởi Cen Value - công ty tư nhân hàng đầu về thẩm định giá tại Việt Nam.

Tính năng xem giá trên Cenhomes.vn được hiển thị real-time (cập nhật theo thời gian thực), liên tục được bổ sung và điều chỉnh. Cenhomes.vn còn tạo sự khác biệt bởi bản đồ nhiệt thể hiện mức giá theo từng khu vực. Tất cả đều được thể hiện sinh động và rõ ràng trên cả phiên bản web và mobile. Hiện nay, Cenhomes.vn đang hợp tác với một số ngân hàng lớn để khai thác, chia sẻ và đóng góp các tính năng tra cứu trực tuyến, làm giàu và tăng độ chính xác cho kho dữ liệu giá nhà đất.

"Có thể thấy, nhờ sự phát triển của những nền tảng công nghệ như Cenhomes.vn, giờ đây người mua và người bán đều được hỗ trợ tối đa trong việc giao dịch bất động sản, giúp các hoạt động diễn ra trơn tru hơn. Từ đó góp phần vào sự minh bạch của Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam", đại diện đơn vị khẳng định.

Thông tin chi tiết truy cập:

http://bhomes.com.vn/


Tin Mới

Mua căn hộ VinCity Sportia, khách hàng được hưởng lợi những gì?

Mua căn hộ VinCity Sportia, khách hàng được hưởng lợi những gì?

Không chỉ mua được căn hộ vừa túi tiền, những cư dân tương lai của khu đô thị “Thể thao năng động” VinCity...

Cơ hội và thách thức cho đà phục hồi thị trường bất động sản phía Nam

Cơ hội và thách thức cho đà phục hồi thị trường bất động sản phía Nam

Nhằm đánh giá thực trạng và cơ hội cho thị trường bất động sản sau dịch COVID-19, chiều ngày 15/4, hội thảo...

Bất ngờ với cách nhìn vào toilet biết chủ nhà đang hạnh phúc, hay khổ đau

Bất ngờ với cách nhìn vào toilet biết chủ nhà đang hạnh phúc, hay khổ đau

Toilet là góc khuất của mỗi người, là phần sâu của tâm hồn, có rất nhiều ý kiến về toilet nhưng dù chủ nhà giấu...

Tìm giải pháp cho căn hộ tái định cư bỏ trống

Tìm giải pháp cho căn hộ tái định cư bỏ trống

Nhiều chuyên gia đề xuất TP HCM có thể bán trực tiếp cho người dân thay vì đấu giá cho doanh nghiệp. Việc bán từng...

TP.HCM: Bất động sản sụt giảm, doanh nghiệp có nguy cơ phá sản

TP.HCM: Bất động sản sụt giảm, doanh nghiệp có nguy cơ phá sản

Theo Hiệp hội bất động sản TP.HCM, tình trạng thiếu sản phẩm nhà ở, dẫn đến giá nhà đất tăng đem lại lợi...

Đón mùa hè Phú Quốc tại Club InterContinental

Đón mùa hè Phú Quốc tại Club InterContinental

PQR – Club InterContinental thuộc khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort nằm trong khu phức hợp Phu Quoc...

0972853456