Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng mạnh

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng mạnh

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh, độ phủ tiêm vaccine tại các địa phương ngày càng cao, thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi mạnh từ tháng 10/2021.

“Nóng” những con số

 

Theo trang thông tin dịch vụ nhà đất batdongsan.com.vn, thống kê người tìm mua nhà đất tăng với tỷ lệ tìm kiếm tại Hà Nội đạt 100%, TP Hồ Chí Minh 90%, Đà Nẵng 70% so với tháng 4 – 5/2021. Đáng chú ý, nguồn cung và mức độ quan tâm đối với căn hộ chung cư bình dân tại 2 thành phố lớn của cả nước tăng mạnh trở lại. Cụ thể, tại miền Bắc, thị trường nhà đất thổ cư và chung cư Hà Nội sôi động hơn so với trước khi áp lệnh giãn cách. Thị trường Hải Phòng phát triển ổn định, trong đó nổi bật nhất là loại hình BĐS công nghiệp và nhà đất cao cấp.

Tại miền Trung, giao dịch ở Bình Thuận sôi động tại một số dự án mới nổi. Còn tại miền Nam, giao dịch bắt đầu quay trở lại ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ, đặc biệt là xu hướng mở bán online diễn ra mạnh mẽ. Riêng tại Đà Nẵng thì tình hình giao dịch trầm lắng hơn 2 thành phố lớn.

 

nhu-cau-tim-kiem-bat-dong-san-tang-manh-1
Thị trường cung cầu căn hộ chung cư phục hồi nhanh.

 

Dữ liệu trên hệ thống bigdata của batdongsan.com.vn cho thấy, mức độ quan tâm của người tìm mua BĐS tới thị trường đã hồi phục trở lại bằng với mức tháng 7/2021, tăng từ 55 - 67% so với tháng 9/2021. Trong tháng 10/2021, nhiều địa phương kiểm soát dịch hiệu quả, các hoạt động sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại đã tạo đà phục hồi mạnh mẽ cho thị trường. Đáng chú ý, nguồn cung và mức độ quan tâm đối với chung cư phân khúc bình dân tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có mức tăng nhảy vọt.

Theo ông Lê Tạo, CEO Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng và BĐS Tạo Tín Phát, hậu COVID-19 lần 4, nhu cầu quan tâm tìm mua nhà phố, đất nền tại các vùng phụ cận đang tăng lên. Làn sóng bỏ phố về vườn và xu hướng ngôi nhà thứ hai đang bùng nổ, tiếp sức cho các dự án vùng ven tăng trưởng và thu hút nhiều người quan tâm. Dòng sản phẩm nhà phố, đất nền có giá từ 1 - 2 tỷ đồng ở ngoại thành đang là sản phẩm được săn tìm nhiều, phục hồi giao dịch nhanh. Song, để tránh rủi ro, người mua cần cân đo dòng vốn, với tỷ lệ 70% vốn lưu động và 30% vốn vay; chọn sản phẩm có pháp lý hoàn thiện, hạ tầng đáp ứng nhu cầu…

Sự phục hồi “nhảy vọt” của phân khúc đất nền, chung cư

Batdongsan.com.vn thống kê trong tháng 10/2021, lượng tin đăng (nguồn cung) và mức độ quan tâm (nguồn cầu) BĐS về đất nền, chung cư tăng mạnh so với tháng 9, lần lượt là 135% và 55%. Hơn 70% lượng tìm kiếm tập trung vào hai loại hình BĐS này. Căn hộ chung cư và đất nền vùng ven tăng trưởng ngay khi có thông tin nới lỏng giãn cách, diễn biến này lặp lại lịch sử của các đợt giãn cách trước đó, khi dịch bệnh được kiểm soát.

 

nhu-cau-tim-kiem-bat-dong-san-tang-manh-2
Giá đất nền tại các quận/huyện của Hà Nội tăng trở lại.

 

“BĐS phục vụ nhu cầu ở thực luôn là phân khúc bật tăng trở lại sớm nhất, đứng đầu trong danh sách ưu tiên, vì dễ mua, dễ bán, chỉ cần tài chính từ trên dưới 1 tỷ đồng là khách hàng đã có nhiều lựa chọn”, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc batdongsan.com.vn cho hay.

 

Qua tìm hiểu thực tế, tốc độ đô thị hóa, tỷ lệ nhập cư cao tại các thành phố lớn hiện nay dẫn đến nhu cầu cao về nhà ở. Bên cạnh đó, đất nền và căn hộ chung cư là hai phân khúc ít chịu tác động nhất của dịch bệnh, nhưng nguồn cung hiện chưa đáp ứng đúng nhu cầu, phân khúc bình dân khan hiếm.

 

Còn theo đại diện Tập đoàn cung cấp các dịch vụ BĐS thế giới tại Việt Nam (Savills Việt Nam), căn hộ chung cư và nhà nền là hai phân khúc được chuyên gia nhận định sẽ có sự phục hồi nhanh sau dịch, nhất là tại thị trường Hà Nội khi nguồn cầu mạnh và nguồn cung lớn cuối quý IV/2021, đầu quý I/2022; thị trường TP Hồ Chí Minh sẽ phục hồi chậm hơn. Dự báo từ ngành Xây dựng, trong quý IV, Hà Nội sẽ có 11 dự án chung cư mới, sẽ cung cấp khoảng 7.900 căn hộ, trong đó có 87% nguồn cung là căn hộ hạng B (căn hộ phù hợp với những người có mức lương ổn định so với mức sống tại các thành phố lớn) tại các quận/huyện Từ Liêm, Gia Lâm, Hoàng Mai, những khu vực có quỹ đất lớn, đang trở thành mục tiêu phát triển khu dân cư trọng điểm của Thủ đô.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhận định, hai phân khúc này phục hồi nhanh còn do phù hợp với túi tiền của đa số người tìm mua, với mức giá bình quân từ 30-34 triệu đồng/m2.

“Giá BĐS không giảm, lãi suất ngân hàng thấp khiến dòng tiền nhà đầu tư đổ vào Thị Trường Bđs, môi trường pháp lý dần được hoàn thiện, các doanh nghiệp BĐS bắt đầu thích nghi và sẵn sàng bán hàng trực tuyến, cộng với số lượng lớn giao dịch thành công trong tháng 10… đang phản ánh nhu cầu thị trường cao. Đây là thời điểm tốt để khách hàng tham gia thị trường”, ông Phạm Lâm, Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam nhận định.

 

nhu-cau-tim-kiem-bat-dong-san-tang-manh-3
 

Tin Mới

Lượng tin đăng bán nhà đất tăng mạnh

Lượng tin đăng bán nhà đất tăng mạnh

Theo báo cáo thị trường mới nhất của batdongsan.com.vn (Kênh thông tin dịch vụ nhà đất), tháng 10/2021, thị trường...

Dưới chân bàn phòng khách có 2 thứ không nên để: Người giàu không bao giờ làm thế

Dưới chân bàn phòng khách có 2 thứ không nên để: Người giàu không bao giờ làm thế

Xét trên quan niệm phong thủy về lâu về dài thì điều này lại có ảnh hưởng không nhỏ đến gia chủ....

Nhà giá rẻ “bặt vô âm tín”

Nhà giá rẻ “bặt vô âm tín”

Thời điểm cuối năm 2020 và đầu 2021, thị trường bất động sản Hà Nội đã đón nhiều dự án chung cư mới, tuy vậy...

Đặt bể cá là rốn phong thủy trong nhà, lưu ý 3 điểm này đừng đặt bừa

Đặt bể cá là rốn phong thủy trong nhà, lưu ý 3 điểm này đừng đặt bừa

Nếu đặt đúng, bể cá phong thủy sẽ mang lại đại lộc, đại cát. Còn đặt sai phong thủy, bể cá cảnh sẽ gây tác...

Đơn đặt hàng, tìm kiếm đất nền giảm 20%

Đơn đặt hàng, tìm kiếm đất nền giảm 20%

Đại dịch bùng phát và diễn biến phức tạp khiến lượng tìm kiếm, đặt hàng đất nền giảm 10-20% do nhà đầu tư...

Chọn được đúng căn nhà có 4 cái tốt này rất đáng mua, ở lâu có phúc

Chọn được đúng căn nhà có 4 cái tốt này rất đáng mua, ở lâu có phúc

Trong nhà nếu có nguồn khí vào nhà phải đảm bảo các yếu tố như lưu chuyển liên tục, không bị đồ đạc lộn xộn...

091 288 88 12