Nhu cầu bất động sản bán lẻ gia tăng

Nhu cầu bất động sản bán lẻ gia tăng
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định, 3 năm qua, trong khi nguồn cung bất động sản bán lẻ tăng trưởng chậm thì nhu cầu của các nhãn hàng, các thương hiệu lớn nhỏ đang không ngừng phục hồi sau dịch bệnh.
nhu-cau-bat-dong-san-ban-le-gia-tang-1
Ảnh minh họa: Danh Lam/TTXVN

Mức giá cho thuê bất động sản bán lẻ, đặc biệt tại các trung tâm thương mại các thành phố lớn được dự báo sẽ tăng trưởng rõ rệt trong thời gian tới.

Theo VARS, tại Thành phố Hồ Chí Minh, mức giá cho thuê mặt bằng dự kiến tăng trưởng 1,5 - 3,5% trong năm tới. Hà Nội do mức ảnh hưởng bởi dịch bệnh chưa thực sự rõ rệt nên mức tăng giá cho thuê mặt bằng được dự báo thấp hơn, ở vào khoảng 1-1,5%

Cùng đó, thị trường bán lẻ Việt Nam đang dần hồi phục, hứa hẹn tương lai tích cực cho bất động sản bán lẻ, đặc biệt tại các thành phố lớn. Mới đây, một thương hiệu bán lẻ thời trang có tên tuổi đến từ Nhật Bản vừa mở cửa hàng mới tại trung tâm quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích hơn 3.000 m2. Đây chính là một trong những cửa hàng lớn nhất của Uniqlo tại Việt Nam. Những tín hiệu này cho thấy rõ về dấu hiệu hồi phục của ngành bán lẻ Việt Nam sau một thời gian dài bị "đóng băng" do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.Các chuyên gia cũng nhận định, hiện bán lẻ đang là một trong những ngành kinh tế năng động nhất của Việt Nam, duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức hai chữ số trong hàng thập kỷ. Tháng 4/2022, tổng mức bán lẻ Việt Nam tăng 12,1% so với cùng kỳ 2021 và đây là kết quả tích cực so với mức giảm 3,8% trong năm 2021 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trên thực tế sự trỗi dậy của ngành bán lẻ Việt Nam sau đại dịch không chỉ đến từ tăng trưởng thu nhập bình quân cũng như thu nhập khả dụng của người dân mà còn ở việc dịch chuyển thói quen mua sắm. Mua sắm hiện không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn, mặc, tiêu dùng, mà còn thể hiện nhu cầu trải nghiệm, đặc biệt sau thời gian dài việc đi lại bị dồn nén do các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Tất cả các yếu tố này đã tạo thành cơ hội tốt cho lĩnh vực bất động sản bán lẻ lấy đà tăng tốc. Người dân sẽ được đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người tiêu dùng - điều mà thương mại điện tử và các hình thức mua sắm online không thể đáp ứng.

Nắm bắt thời cơ, nhiều thương hiệu bán lẻ có tiếng trên thế giới cũng không bỏ lỡ cơ hội phục hồi ngành bán lẻ và nhanh chóng nắm bắt thị trường khi mức giá cho thuê mới bắt đầu tăng nhẹ để lựa chọn mặt bằng tốt cho chiến lược dài lâu tại thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Hà Nội, giá thuê mặt bằng tầng 1 trong quý I/2022 tăng khoảng 5% so với quý trước với mức công suất thuê ổn định. Thành phố Hồ Chí Minh cũng tương tự với các khách thuê lớn đang dẫn dắt nhu cầu thị trường.

Trong một cuộc khảo sát cuối năm 2021 do CBRE tổ chức về nhu cầu mở rộng các cửa hàng của các nhãn hàng lớn tại châu Á trong năm 2022, có tới 65% các nhãn hàng được hỏi cho biết có nhu cầu mở thêm các cửa hàng, 50% cho biết muốn tìm các địa điểm tốt hơn.

Cùng đó, quá nửa nhãn hàng được hỏi cho biết họ muốn tìm kiếm các trung tâm thương mại tại trung tâm các thành phố để mở cửa hàng, 48% cho biết có nhu cầu tìm địa điểm tại các trục đường chính.

Bên cạnh đó, ngành hàng ăn uống, cửa hàng tiện lợi và dược phẩm cũng được dự báo có dư địa tăng trưởng mạnh mẽ do kế hoạch mở rộng của các nhãn hàng trong lĩnh vực này và nhu cầu trải nghiệm của người tiêu dùng.


Tin Mới

Mẹ Việt mua lại nhà

Mẹ Việt mua lại nhà "tàn tạ" ở Canada, sửa sang thành chốn lui về đẹp như mơ

Dù đã đi xem nhiều căn nhà mới xây, tinh tươm, sạch sẽ nhìn thoáng qua rất thích nhưng cuối cùng chị Huyền Trang lại...

Bịt lỗ hổng trong đấu giá tài sản, tránh lũng đoạn thị trường

Bịt lỗ hổng trong đấu giá tài sản, tránh lũng đoạn thị trường

Liên quan đến việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh bỏ cọc khu đất trúng đấu giá tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm,...

4 loại cây là khắc tinh của Thần Tài, để trong phòng khách sẽ hút cạn may mắn

4 loại cây là khắc tinh của Thần Tài, để trong phòng khách sẽ hút cạn may mắn

Những loại cây to, tán rộng chỉ thích hợp trồng ngoài sân vườn để lấy bóng mát, giúp không khí trong lành....

5 loại cây trồng trước cửa nhà giúp xua đuổi vận đen trong

5 loại cây trồng trước cửa nhà giúp xua đuổi vận đen trong "tháng cô hồn"

Trong phong thủy cây nguyệt quế là loài cây mang ý nghĩa tượng trưng cho sự chiến thắng và vinh quang, rất hợp để...

6 loại cây vừa hút kiệt bức xạ lại đại phú, đại quý, đặt đâu tiền chảy ngay về đó

6 loại cây vừa hút kiệt bức xạ lại đại phú, đại quý, đặt đâu tiền chảy ngay về đó

Những loại cây dưới đây vừa có tác dụng lọc không khí lại có ý nghĩa phong thủy cực lớn....

Ở nhà nhỏ tới mấy cũng không nên đặt bàn thờ ở 5 vị trí hao tài này

Ở nhà nhỏ tới mấy cũng không nên đặt bàn thờ ở 5 vị trí hao tài này

Ai cũng biết bàn thờ là nơi linh thiêng nên điều tối kỵ là không được kê bàn thờ gần khu vực nhà tắm nhà vệ sinh....

0972853456