Treo tranh Tết phạm phải đại kỵ này, tháo xuống còn tốt hơn

Treo tranh Tết phạm phải đại kỵ này, tháo xuống còn tốt hơn
Những bức tranh mang ý nghĩa không tốt sẽ khiến nhà bạn gặp hoạ.

Tranh các loài thú dữ

Nhiều người quan niệm rằng việc treo những bức tranh thú dữ như hổ, gấu, báo… trong nhà tượng trưng cho quyền lực và sung túc. Thế nhưng, hầu hết các thầy phong thủy đều khuyên gia chủ kiêng không nên treo tranh dã thú. Sát khí hoang dại của dã thú trong tranh sẽ khiến người trong gia đình gặp phải họa sát thân.

Đặc biệt, các bức tranh thú dữ có đầu hướng vào trong nhà, đối diện giường ngủ sẽ mang lại nhiều tai họa cho gia đình.

Nếu bạn vẫn thích những loại treo tranh đó trong nhà cần phải chọn vị trí đặt bức tranh hướng ra cửa. Ngoài ra, cần chọn lựa cẩn thận hình ảnh dã thú hợp tuổi với chủ nhà để tránh gặp phải xui xẻo.

treo-tranh-tet-pham-phai-dai-ky-nay-thao-xuong-con-tot-hon-1

Không treo tranh người quá cố lên tường

Tốt nhất không nên treo một bức chân dung của người thân đã mất lên tường, đặc biệt ở một nơi dễ thấy như phòng khách. Nơi này là nơi mọi người trong gia đình di chuyển qua lại nhiều và vô tình nó khiến không khí trong căn nhà trở nên ngột ngạt, dễ dàng ảnh hưởng tới tài sản gia đình, đặc biệt là sự nghiệp và chuyện tiền bạc.

Nếu muốn thờ cúng tại nhà tốt nhất bạn nên chọn một nơi riêng tư, yên tĩnh để đặt ban thờ và di ảnh. Nó cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng đối với người đã mất.

treo-tranh-tet-pham-phai-dai-ky-nay-thao-xuong-con-tot-hon-2

Không treo tranh con vật cùng tuổi với gia chủ

Nhiều gia chủ thường có thói quen chọn tranh có hình con giáp cùng với tuổi của bản thân vì nghĩ chúng sẽ mang lại may mắn và bổ trợ cho đường tài vận, công danh. Thế nhưng, suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Con giáp cùng tuổi cũng có thể hình thành tương xung, tương hình, tương hại, tương phá cho gia chủ.

Khi treo tranh con giáp cần chú ý về tam hợp tương sinh. Nghĩa là sự kết hợp của 3 cặp con giáp trong 12 con giáp mang lại may mắn, bao gồm: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất; Tỵ – Dậu – Sửu; Thân – Tý – Thìn.

Ngoài ra còn phải cân nhắc đến lục hợp tương sinh – 6 nhóm quý nhân, mỗi nhóm hai con giáp hỗ trợ nhau, gồm: Tý – Sửu, Dần – Hợi, Mão – Tuất, Thìn – Dậu, Tỵ - Thân, Ngọ – Mùi.

treo-tranh-tet-pham-phai-dai-ky-nay-thao-xuong-con-tot-hon-3

Tranh đầu hươu hướng ra ngoài

Nhiều gia đình có sở thích treo đầu hươu hoặc tranh đầu hươu trong nhà để căn phòng toát lên sự sang trọng và thẩm mỹ cao. Những bức tranh đầu hươu treo trong nhà là loại hình nghệ thuật mang tới nguồn cảm hứng bất tận.

Thế nhưng, theo tính phong thủy, tranh đầu hươu không nên treo chính giữa phòng khách hoặc đối diện cửa chính. Nguyên do là hươu còn có tên gọi khác là 'tuần lộc' - nói trại đi là 'tuồn lộc'. Nếu treo tranh đối diện với cửa chính sẽ khiến của cải, tài lộc sẽ đi ra ngoài hết.

Hơn nữa, sừng hươu thường lớn và có nhiều nhánh chẽ ra. Điều này tượng trưng cho việc vướng phải những vấn đề lao lý, rắc rối trong cuộc sống. Để tránh trường hợp này, tốt nhất vào ngày Tết gia chủ cần lưu ý vị trí treo tranh để không làm ảnh hưởng đường công danh.


Tin Mới

Cách đặt tượng Phật trong xe ô tô của người miền Bắc và đặt vật phẩm trong xe của người miền Nam - những lý giải phong thủy lý thú

Cách đặt tượng Phật trong xe ô tô của người miền Bắc và đặt vật phẩm trong xe của người miền Nam - những lý giải phong thủy lý thú

Quan niệm phong thuỷ xe ô tô của hai miền Bắc – Nam có sự khác biệt. Chính vì thế cách bài trí trong xe ô tô của hai...

Những đồ vật

Những đồ vật "cấm kị" chuyển về nhà mới chớ dại mang theo

Những món đồ đó không chỉ phá hủy phong thủy của ngôi nhà mới, mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của...

Phú Quốc kín khách du lịch thời điểm cuối năm 2018

Phú Quốc kín khách du lịch thời điểm cuối năm 2018

PQR – Vào ngày 31/12 ông Trần Chí Dũng – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, dịp Tết Dương lịch...

Dọn nhà tuyệt đối không được đốt 4 thứ này

Dọn nhà tuyệt đối không được đốt 4 thứ này

Có kiêng có lành, bạn hãy lưu ý không nên đốt bỏ những món đồ sau đây nhé!...

Người mua nhà 'đòi' quyền lợi - Bài cuối: Mỏi mắt chờ đất, đòi sổ

Người mua nhà 'đòi' quyền lợi - Bài cuối: Mỏi mắt chờ đất, đòi sổ

Chủ đầu tư dự án bất động sản chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa hoàn thiện hệ thống hạ tầng...

0972853456