Những căn hộ chung cư có dấu hiệu tài lộc dồi dào, cần chớp cơ hội mua ngay để tài lộc hanh thông, "tiền vào như nước"

Những căn hộ chung cư có dấu hiệu tài lộc dồi dào, cần chớp cơ hội mua ngay để tài lộc hanh thông,
Khi tìm kiếm một căn hộ chung cư ưng ý để an cư lạc nghiệp, ngoài vấn đề về giá cả, nhu cầu sử dụng, nhiều khách hàng còn đặc biệt quan tâm đến các dấu hiệu cho thấy ngôi nhà này có tài lộc dồi dào.

Nhiều khách hàng chú trọng yếu tố phong thủy khi mua nhà

Từ xưa đến nay, phong thủy nhà ở vốn rất được xem trọng. Người xưa quan niệm, yếu tố này không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ mà còn ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn. Theo quan niệm dân gian, phong thủy của ngôi nhà tốt sẽ giúp xua đuổi tà ma, hậu vận xấu, tăng vượng khí với nhiều điều may mắn, tốt đẹp. Ngược lại phong thủy nhà xấu sẽ khiến tài lộc tiêu tán, tiền tài thất thoát.

Với quan điểm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, ngày nay, khi mua nhà, yếu tố năng lượng phong thủy cũng là một trong số những tiêu chí được nhiều khách hàng tìm kiếm với mục đích tìm được ngôi nhà có năng lượng tốt, an cư lạc nghiệp. Đa phần khách hàng mua căn hộ đều tìm hiểu rất kỹ các dấu hiệu phong thủy của căn nhà, thậm chí của cả toà nhà hoặc toàn bộ khu chung cư.

nhung-can-ho-chung-cu-co-dau-hieu-tai-loc-doi-dao-can-chop-co-hoi-mua-ngay-de-tai-loc-hanh-thong-tien-vao-nhu-nuoc-1

Ngoài giá cả, mục đích sử dụng, nhiều khách hàng còn chú trọng đến yếu tố phong thủy để có nhiều tài lộc, may mắn khi chuyển về nhà mới (Ảnh minh họa)

Gia đình chị Nguyễn Thị Lý (Cầu Giấy, Hà Nội) có ý định mua nhà từ năm 2021, nhưng đến hiện tại vẫn chưa chốt được căn ưng ý dù ngân sách của chị khá dư dả - hơn 3 tỷ. Chia sẻ với chuyên viên môi giới bất động sản, chị Lý cho biết nhà chị muốn mua căn hộ chung cư ở gần trung tâm, có 2 phòng ngủ để vào ở ngay, và không gian sinh hoạt vừa đủ cho nhà 4 người, ban công thoáng đãng.

Những yếu tố kể trên nghe có vẻ “chẳng khó tìm” vì đa số các chung cư hiện nay đều đáp ứng nhu cầu trên của gia đình nhà chị Lý. Thậm chí, nhiều chính sách hỗ trợ, trong đó có vay mua căn hộ trả góp, đẩy xu hướng mua nhà chung cư "nóng" hơn. Vậy lý do gì khiến cho mãi mà chị Lý chưa chốt được nhà?.

Hỏi ra mới biết, gia đình vị khách hàng này vốn chú trọng các yếu tố liên quan đến nguồn năng lượng. Ngoài những nền tảng cơ bản như trên, chị Lý muốn tìm một căn chung cư hợp phong thủy. Đầu tiên là cơ sở hạ tầng của khu chung cư phải có vị trí đắc địa, hệ thống giao thông và quy hoạch khu vực trong thời điểm hiện tại cũng như tương lai đều thuận lợi… Điều này sẽ tượng trưng cho sự hanh thông về mặt tài vận trong phong thủy nhà ở.

Ngoài ra, chị Lý còn chú ý tới môi trường cảnh quan, những dịch vụ tiện ích nội khu... theo phong thủy, điển hình phải kể đến như hướng tòa chung cư phải là hướng Đông Nam để đón nắng vào buổi sáng, không quá nắng gắt vào buổi trưa và hợp tuổi với chồng chị Lý, ngoài ra, gia chủ của căn nhà đó phải làm ăn có lộc, vợ chồng thuận hòa, con cái khỏe mạnh... Vì có quá nhiều tiêu chí muốn đạt được nên gia đình chị Lý khó chốt mua nhà.

Không riêng gì chị Lý, chuyên viên môi giới bất động sản này cũng cho biết, cá nhân anh đã gặp nhiều khách hàng coi trọng các yếu tố phong thủy cho căn nhà, thậm chí không quan trọng giá tiền có cao hơn một chút hay không.

Các yếu tố phong thủy "vượng" cho gia chủ

Gia chủ làm ăn có lộc, vợ chồng hạnh phúc, con cái khỏe mạnh

Đây là một yếu tố rất quan trọng khi chọn mua nhà chung cư. Chị Hoa Nguyễn (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết chị coi trọng 2 yếu tố là gia chủ cũ và hàng xóm. Một căn chung cư nếu mua sang tay thì nhất định phải tìm hiểu lý do tại sao gia chủ cũ bán đi, vì có thể có nó yếu tố “tâm linh” trong đó. Nếu gia chủ cũ làm ăn phát đạt, gia đình thuận hòa, con cái khỏe mạnh, họ bán căn chung cư này để chuyển đến nơi ở lớn hơn, tốt hơn thì đó chính là một căn nhà có “điềm” tốt, tạo cảm giác yên tâm, bạn nhất định phải mua ngay. Còn nếu gia chủ vì làm ăn thua lỗ mà phải bán nhà, hay vì gia đình chia ly mỗi thành viên trong căn nhà đó một phương thì căn nhà mang năng lượng không tốt, không nên mua.

nhung-can-ho-chung-cu-co-dau-hieu-tai-loc-doi-dao-can-chop-co-hoi-mua-ngay-de-tai-loc-hanh-thong-tien-vao-nhu-nuoc-2

Môi giới bất động sản thường rao "nhà có lộc", chủ mua nhà mặt đất hoặc căn to hơn vì tâm lý của người mua rất ưng những căn nhà mà gia chủ làm ăn có lộc.

Hàng xóm và dân cư tòa nhà thân thiện

Hàng xóm và cư dân tòa nhà thân thiện cũng là điềm báo” tốt về năng lượng. “Hàng xóm vui vẻ, niềm nở sẽ khiến mình có cảm giác thoái mái, gần gũi khi bước vào tòa chung cư. Nếu hàng xóm làm ăn kinh doanh tốt thì sẽ là điềm báo gia chủ nhà này sẽ phát tài, do long mạch của khu chung cư cũng tốt", chị Hoa Nguyễn chia sẻ.

Chọn chung cư có hình hài vuông vắn

Theo chuyên gia phong thủy Master Phùng Phương, người dân tránh chọn những tòa chung cư hình thù kỳ dị, gai góc, lởm chởm, lồi lõm... vì thường ít dương khí, còn có thể chiêu khởi những điều bất ổn đến. Nên chọn những tòa chung cư có hình dáng vuông vắn, thanh thoát, đẹp mắt, trông rõ ngũ hành. Bởi sự khuyết thiếu, lồi lõm, gai góc… đại diện cho sự thiếu sự trọn vẹn, đầy đặn của phong thủy.

Hãy chọn căn chung cư có thiết kế vuông vắn nhất có thể, hoặc quay lại thành một vòng tròn khép kín, biểu hiện của sự đủ đầy.

Coi trọng hướng nhà

Một yếu tố khác cũng rất quan trọng là hướng căn hộ phải đẹp và hợp với tuổi với gia chủ. Khác với nhà mặt đất thông thường, hướng căn hộ được tính theo cả hướng ban công và cửa chính, trong đó hướng nhà là hướng cửa chính. Hướng nhà phù hợp sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn, ánh sáng,... của căn hộ, giúp không gian sống trở nên thoải mái và thoáng đãng hơn. Hướng nhà tốt gồm có hướng chính Nam, chính Bắc. Các hướng này mang khí thuần khiết, xu cát tị hung cho người sinh sống bên trong căn chung cư.

Trong khi đó hướng ban công nên chọn hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Hai hướng ban công này đón được gió mát vào mùa hè, tránh gió lạnh vào mùa đông và thu nạp ánh sáng ổn định. Hướng nhà này cũng sẽ giúp căn nhà có nắng vào buổi sáng nhưng lại không quá nắng gắt khi chuyển dần về buổi trưa và chiều.

nhung-can-ho-chung-cu-co-dau-hieu-tai-loc-doi-dao-can-chop-co-hoi-mua-ngay-de-tai-loc-hanh-thong-tien-vao-nhu-nuoc-3

Những căn hộ chung cư có không gian thoáng đãng, minh đường rộng rãi, hướng ban công đẹp cần mua ngay vì càng ở càng có nhiều tài lộc.

Không gian nhà cần thoáng đãng

Vào tới căn nhà, nên chọn những căn chung cư có nhiều ánh sáng, thoáng gió, không tạo cảm giác âm u, lạnh lẽo sẽ thu hút nhiều sinh khí vượng, rất có lợi cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Theo quan niệm dân gian, không gian nhà thoáng đã sẽ giúp gia chủ mau chóng có được vận trình khởi sắc, thậm chí càng ở sẽ càng vượng khí, nhiều may mắn, tài lộc ùn ùn kéo đến và dễ dàng thăng quan tiến chức, tài lộc viên mãn.

Gia đình anh Huỳnh Dương Hiếu (Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh) là một ví dụ điển hình. Trước đó do nhà cũ phòng làm việc của anh nằm ở góc nhà nên khá tối, lại không có cửa sổ thoáng đãng để đón ánh sáng và nắng nên anh Hiếu cho rằng đó là lý do khiến công việc của anh không được thuận lợi, suôn sẻ như ý muốn. “Khi mua chung cư, mình đã chú ý chọn căn 3 phòng ngủ đều đón nắng sáng, rộng rãi, luồng không khí lưu thông 2 chiều qua cửa sổ và cửa phòng. Mình thấy từ lúc qua nhà mới, công việc của vợ chồng mình tốt hơn hẳn, con trai cũng học hành tiến bộ”, anh Hiếu cho biết.

Chú ý hướng cửa chính

Hướng cửa chính cũng chú ý tránh chọn căn hộ có cửa chính nhìn thẳng vào cửa thang máy, hoặc thang đổ rác… Cửa chính nhìn vào cửa thang máy thì khí vào nhà dễ bị xung động, người sống trong căn hộ đó được cho rằng sẽ không khỏe và tâm không an. Cửa chính nhìn vào cửa thang xả rác thì mùi xú uế xộc thẳng vào nhà - cũng là âm khí, bất lợi cho gia chủ về sức khỏe và tài lộc.

Ngoài ra, cửa chính cũng không được nhìn thẳng vào bếp và nhà vệ sinh, vì bếp là nơi quản tài lộc, nếu vào nhà thấy ngay bếp thì tài lộc sẽ “ra đi”. Trong khi đó nhà vệ sinh mang hành Thủy - vốn là nơi uế tạp, chứa nhiều tạp khí xấu không thể nhìn trực diện từ cửa chính.

Còn rất nhiều các yếu tố phong thuỷ cần chú ý khi mua nhà chung cư, nhưng tuỳ vào quan điểm của gia chủ để áp dụng. Trên thực tế, khi khách hàng muốn tìm mua căn hộ chung cư nên có chút kiến thức phong thủy thì việc sở hữu tổ ấm mơ ước dễ dàng hơn rất nhiều.

nhung-can-ho-chung-cu-co-dau-hieu-tai-loc-doi-dao-can-chop-co-hoi-mua-ngay-de-tai-loc-hanh-thong-tien-vao-nhu-nuoc-4


Tin Mới

Những kiêng kị cần chú ý và thời điểm phù hợp để lau dọn bàn thờ tháng cô hồn

Những kiêng kị cần chú ý và thời điểm phù hợp để lau dọn bàn thờ tháng cô hồn

Quan niệm dân gian cho rằng tháng 7 âm lịch, hay còn gọi là tháng cô hồn là thời điểm âm khí xông thiên. Mọi người,...

Vinhomes Smart City chính thức khai trương vườn Nhật– “Kỳ quan” ấn tượng trong lòng Thành phố thông minh

Vinhomes Smart City chính thức khai trương vườn Nhật– “Kỳ quan” ấn tượng trong lòng Thành phố thông minh

Ngày 14/09/2019 vừa qua, chủ đầu tư Vinhomes đã chính thức khai trương khu vườn Nhật Vinhomes Smart City với loạt cảnh...

Đánh giá tiềm lực tài chính của chủ đầu tư Vingroup

Đánh giá tiềm lực tài chính của chủ đầu tư Vingroup

Vingroup chính là thương hiệu tập đoàn đa ngành danh giá nhất hiện nay ở Việt Nam với những thành tựu vượt bậc....

Hà Nội sẽ có thêm 8 quận: Liệu xảy ra cơn sốt đất mới?

Hà Nội sẽ có thêm 8 quận: Liệu xảy ra cơn sốt đất mới?

Theo Chương trình số 04-CTr/TU về đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn...

Chống ngập kiểu đô thị sông nước nhìn từ Thủ Thiêm

Chống ngập kiểu đô thị sông nước nhìn từ Thủ Thiêm

Trong hơn 700 ha đất vàng Thủ Thiêm có 128 ha là vùng ngập nước. Việc bỏ hoang một cách cố ý này nhằm quy hoạch một...

091 288 88 12